Thứ Hai, 28 tháng 5, 2012

[TRANSFIC 2S | HUNHAN]Original Cliché - Sự sáo rỗng nguyên bản


Author’s permission
Gotyae ( 5-22-2012 17:32:08)
i seriously love this fic "Original Clic" of yours! And I'm pretty sure that Vietnamese HunHan shippers would love it too. So, do you mind if I translate it to Vietnamese (with you credits of course) to help spread HunHan love and your amazing writing?! Wall post me if you agree :D 


Tinywings ( 5-26-2012 01:49:19)
Of course of course! I'm always open for sharing! :D I'm honored to know that you see my fanfic as good enough to be translated :) Of course you may translate it and share with vietnamese fans, I would be honored :)

Link fic gốc

Original Cliché Sự sáo rỗng nguyên bản
Fanfiction by Tinywings
Translated by Gotya



Author: Tinywings@asianfanfics
Translator: Gotya@exoplanetvn.com
Rating: PG-13
Disclaimer: Các nhân vật không thuộc về tác giả lẫn phiên dịch viên
Characters: Luhan/Sehun và Chanyeol
Category: Fluff, Romance



DESCRIPTION


      Luhan là một nhà văn. Nhà văn thiên tài, biết vận dụng trí óc, người luôn cố gắng viết nên một câu truyện đượm đầy vị nguyên chất. Sehun chẳng bao giờ thích đọc sách. Đó là cho đến khi cậu gặp Luhan. Dù vậy, trong khi Luhan đánh vật với câu truyện nguyên bản ấy, Sehun lại khám phá ra từng mảnh của Luhan trong những cuốn sách cậu viết nên.
      Oh, và Chanyeol có sở thích đi đốt sách.

“Đừng dừng lại khi đã tìm thấy những sự thật nông cạn. Đọc, cho đến khi nhận ra được lời nói dối đau thương nhất của tác giả.”




Foreword

“Hay là một câu truyện lịch sử kể về chàng trai nghèo muốn đánh đấu sự hiện diện của mình trong sách vở?” Sehun đề nghị.

“Chúng ta đã có cả một kho thư viện đầy anh hùng lịch sử rồi, Sehun à.” Luhan trả lời, mắt vẫn không buông màn hình laptop.

“Chàng trai trẻ có thể trò chuyện với cây về tương lai?” Sehun chẳng biết mình đào cái ý tưởng điên khùng ấy từ đâu ra, suy cho cùng não bộ cậu cũng đã hết hơi sau vô vàn những đợt động não.

“Sehun,” Luhan trả với tông giộng nghiêm túc, có chút khó chịu ẩn chứa trong từng câu chữ, “Anh muốn viết văn, không phải sách con nít”

“Vậy thì…” thoáng ngập ngừng trước khi trả lời, Sehun nói. “Vậy thì về một cậu nhóc yêu một người thanh niên khác, nhưng định mệnh lại chia rẽ cả hai, và tình yêu sẽ chẳng được hồi đáp?”

“Sehun, ngừng ngay việc gợi ý những ý tưởng cũ rích có đầy trong sách vở đi. Anh không cần một cốt truyện bị lạm dụng quá nhiều, rập khuôn đầy sáo rỗng mà là một tuyệt tác bao hàm mỗi dấu ấn cá nhân”


Luhan vẫn chưa chú ý đến người ngồi ngay trước mặt mình. Chung quy cũng do quá say mê vào việc viết lách, đến nỗi chẳng chịu liếc nhìn đến bóng hình hiện diện trước mặt nãy giờ. Mọi khi, sẽ chẳng bao giờ Sehun cảm thấy khó chịu khi Luhan quá chú tâm vào công việc, nhưng hôm nay, sự phiền nhiễu đã lên đến đỉnh điểm

“Luhan hyung.”

Đôi mắt Luhan hướng lên trong ngạc nhiên khi nghe thấy giọng nói.

“Sehun?” Tia nhìn người lớn hơn ngập tràn hy vọng. “Em đến vừa đúng lúc! Anh mới nảy ra một giải pháp tuyệt vời cho phần truyện rỗng tuyếch vẫn nhập nhằng lần trước!”

Từng lời từng chữ vô thức đánh chìm trái tim cậu trai nhỏ trong nỗi đau tột cùng.

 


Đôi lời của tác giả

Lạy chúa, tôi chẳng biết nữa. Bây giờ đây tôi phải ngồi chờ một cô nàng cùng lớp gửi cho mình phần việc của cô ấy để có thể upload toàn bộ project và đi ngủ thật nhanh T^T Lúc đầu tôi không tính đến việc đăng bài này đâu, nhưng do bản thân cần giết chút thời gian, và có lẽ não bộ của tôi sẽ chẳng hoạt động được nữa trong tương lai sắp tới. Fanfic này tôi viết cũng sắp xong và đây là lần đầu tôi viết về HunHan. Nếu mọi truyện diễn ra êm xuôi và ổn thỏa thì chắc chắn trong tương lai bạn hãy đón chờ them vài cái fic HunHan nữa nhé.
Giải nghĩa tựa đề: Well, như đã thấy, lúc đầu tôi định viết câu truyện về việc luhan bị ám ảnh bởi ý tượng viết nên câu truyện độc nhất (oneshot thôi). Chung quy là vì tôi rất ghét những ai hay trỉ trích người khác và sản phẩm của họ là không đủ mới mẻ, là vô cùng sao chép. Một sự sáo rỗng nguyên bản, bởi vì chúng mâu thuẫn với nhau rất nhiều. Vậy mà cuối cùng lại thành ra cái này đây. Chả biết là gì nữa~
Dù sao thì than phiền cũng đủ rồi. Bây giờ hãy cùng nhau lan truyền tình yêu HunHan~

Tinywings

Vài lời của người dịch.

Đây là transfic đầu tiên của tôi và hy vọng với tay nghề non nớt của mình sẽ không làm mọi người thất vọng. Tôi dịch theo cảm nhận và suy nghĩ của mình, nên xin lỗi nếu fic không đủ khách quan.
Fic này thật sự rất hay, tác giả đã viết nên câu truyện tình cảm hoàn toàn mới mẻ, hệt như việc Luhan tìm được nguồn cảm hứng độc nhất vậy.
Phong thái nhẹ nhàng với giọng văn mượt mà, author thật sự rất khéo léo trong việc biễn những điều bình dị thành hấp dẫn lạ kỳ
Lời khuyên của tôi là nếu có thể, hãy đọc bản gốc trước để cảm nhận theo khía cạnh khác hẳn với tôi.
Một fanfic rất Original và có lẽ cũng có chút Cliché nữa~

Gotya


1 nhận xét:

  1. Chào Gotya~

    Một sự tình cơ đưa lối, và mình đã tìm ra nhà bạn *ngân nga*~

    "Sự sáo rỗng nguyên bản" bạn dịch đã đọc được một shot rồi, vẫn đang chờ đợi shot tiếp theo, bạn ráng làm nhanh lên nhé~

    Không biết bạn có biết mình là ai không, vẫn vô chào hỏi một câu.

    mình thích đọc fic ở blog riêng hơn, vì nó sẽ không bị trộn lẫn giữa tràn ngập fic khác và hoàn toàn toát được phong cách của người viết.Có khi nơi này sẽ là nơi mình thường xuyên lui tới nếu bạn không phiền *cúi đầu*

    Trả lờiXóa